บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ความแตกต่าง” มักเป็นที่มาของ “โอกาส” อยู่เสมอ และยิ่งในโลกปัจจุบันที่ “ความคิดสร้างสรรค์” ถูกนำมาใช้ในการสร้าง “มูลค่าเพิ่ม เสริมอัตลักษณ์” ให้แก่งานในแขนงต่างๆ มากขึ้น การคิดค้นหรือสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ จึงจำเป็นต้องอาศัย “DNA ของงานดีไซน์” ที่มีอยู่ในตัวของเหล่าผู้ประกอบการมาสร้างเป็นจุดขาย เพื่อต่อยอด “จินตนาการและไอเดียตั้งต้น” สู่ขั้นตอนการผลิตเป็นผลงานสุดสร้างสรรค์ ยิ่งได้ผสมผสานเข้ากับจุดแข็งอันโดดเด่นของผู้ประกอบการไทย ซึ่งเติบโตและได้ซึมซับสมบัติด้านวัฒนธรรมของชาติมาอย่างเต็มเปี่ยม จึงไม่แปลกใจที่วันนี้ความคิดสร้างสรรค์แบบไทยๆ ของผู้ประกอบการหน้าใหม่สายเลือดสยาม จะสามารถก้าวเป็นผลงานดีไซน์ที่ครองใจมหาชนได้ในระดับสากล

       เช่นเดียวกับเรื่องราวจาก เหล่า “นักคิด” ที่มาพร้อม “ความฝัน” อันเต็มล้น สู่การบ่มเพาะและพัฒนาไอเดียสร้างสรรค์เพื่อปูทางไปยังเส้นทางสายธุรกิจภาย ใต้โครงการ “ต่อยอดสินค้าทำมือ สู่ตลาดทำกิน” ที่จัดขึ้นโดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ซึ่งช่วยต่อยอดให้เหล่านักประกอบการรุ่นใหม่ได้มองเห็นถึง “ศักยภาพ” ที่มีอยู่ในตัวตน อันนำมาซึ่งหนทางสู่ความสำเร็จ อย่างเช่น 4 มุมมองต้นแบบในการแปลงโฉม“ไอเดียไทยๆ” ให้กลายเป็นผลงานที่มีดีไซน์แปลกตา 
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       ******โปสการ์ด 3D เก็บกรุงเทพฯ เป็นของที่ระลึก ********

       เริ่มต้นด้วยไอเดีย “โปสการ์ด 3 มิติ” ภายใต้ชื่องานว่า “กรุงเทพ 3 มิติ” อันเป็นผลงานทางความคิดที่เกิดขึ้นจากส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง “ความชอบ” และ “โอกาสทางธุรกิจ” ของ “ปิยทรรศ ธันธนาพรชัย” บัณฑิตจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ รั้วจามจุรี ที่ชูจุดขายด้วยการดีไซน์ที่แตกต่างไปจากโปสการ์ดที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด

เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
ปิยทรรศ ธันธนาพรชัย
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
   
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
       ปิยทรรศ ได้บอกเล่าไอเดียของโปสการ์ดแบบป๊อปอัพ “กรุงเทพ 3 มิติ” ต้องการนำเสนอเสน่ห์เมืองหลวงของประเทศไทย ซึ่งมีวัฒนธรรมหลากหลาย โดยการนำเป็นภาพป๊อปอัพ 3 มิติ ช่วยให้เกิดมุมมองใหม่ ด้านสถาปัตยกรรมสำคัญในกรุงเทพฯ
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       ทั้งนี้ ได้ลงมือทำอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง เบื้องต้นทำเป็นลักษณะของหนังสือป๊อปอัพรวมรวบเฉพาะสถาปัตยกรรมเด่นๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ได้คิดว่าจะเอามาต่อยอดทำขาย จนวันหนึ่งได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมของ TCDC และได้รับคำแนะนำในการต่อยอดไอเดียสู่การทำธุรกิจ ทำให้หนังสือป๊อปอัพที่เดิมใช้เทคนิคการออกแบบที่สมจริง เน้นทุกรายละเอียดของสถานที่ และพิมพ์ 4 สี เป็นเหตุให้มีต้นทุนในการผลิตค่อนข้างสูง ถูก แปลงสภาพเป็น “โปสการ์ด” สำหรับใช้เป็นของที่ระลึก เพื่อให้หวนคำนึงถึงกรุงเทพฯ ภายใต้คอลเลกชั่น “Amazing Thailand: Wonderful Street & Food”
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       รูปแบบของโปสการ์ด “กรุงเทพ 3 มิติ” ได้เพิ่มรูปแบบจำลองสถานที่ในกรุงเทพฯ และสัญลักษณ์ต่างๆ ให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม อาทิ ตลาดน้ำ ภูเขาทอง รถตุ๊กตุ๊ก เรือนไทย ช้างไทย พร้อม ลดต้นทุนด้วยการพิมพ์เพียงสีเดียว แต่ได้เพิ่มลูกเล่นสนุกๆ ให้กับลูกค้าด้วยแนวคิด DIY โดยลูกค้าที่ซื้อการ์ดไปสามารถออกแบบและมีส่วนร่วมตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์หลาก หลายลวดลายตามใจชอบ จากคำแนะนำในวันนั้นทำให้ “โปสการ์ด” ของนักคิดรายนี้ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติที่แวะเวียน เข้ามาเที่ยวในเมืองไทย
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
   
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
หุ่นยนต์ไม้ ”ตุ๊กตุ่นตึ๋ง”
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
       ******* ”ตุ๊กตุ่นตึ๋ง” หุ่นยนต์ไม้ ตั้งโชว์ได้ ใช้งานแจ๋ว *************

       ธนานพ แสงอรุณ เจ้าของไอเดียแปลงเศษไม้เป็นหุ่นไม้ แฮนด์เมด หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการของ TCDC ได้บอกเล่าถึงที่มาของผลงานว่า ด้วยความรักในการ์ตูนและงานศิลปะ ผนวกกับความหลงใหลในหุ่นยนต์ของเล่นที่สะสมไว้ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะนำเอาความรู้สึกนั้นๆ กลับมา โดยถ่ายทอดผ่านผลงาน “ตุ๊กตุ่นตึ๋ง” หุ่นไม้แฮนด์เมดจากเศษไม้ที่เหลือจากโรงเลื่อยในราคาไม่กี่บาท ถูกนำมาแปลงร่างวาดลวดลายตามจินตนาการลงบนแผ่นไม้ในแต่ละก้อน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       จากเดิมที่เคยตั้งใจทำเป็นแค่ของขวัญ ให้กับเพื่อนๆ ในวันเกิด ด้วยคอนเซ็ปต์ “ของขวัญชิ้นเดียวในโลก” TCDC ก็ได้จุดประกายความคิดให้ต่อยอดเป็นสินค้าที่คนทั่วไปสามารถนำไปใช้ในโอกาส ต่างๆ ได้มากขึ้น

       ผลงานยุคบุกเบิกเคยทำเป็นหุ่นยนต์ไม้ตัวใหญ่ ใช้แค่ตั้งโชว์ ก็ได้ปรับให้มีขนาดเล็กลงและเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้มากขึ้น เช่น ทำเป็นโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ พร้อมเพิ่ม รายละเอียดให้ตุ๊กตุ่นไม้ดูมีสีสันและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยการใช้ วัสดุเหลือใช้ เช่น น็อต ตะเกียบรถจักรยาน สวิตช์ไฟ กรวยพลาสติก ฯลฯ และหลังจากปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ให้เจ้าหุ่นยนต์ไม้ตุ๊กตุ่นตึ๋งแล้ว ก็ทำให้สินค้าติดตลาดและมีคนสนใจสั่งทำมากยิ่งขึ้น”
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
       ********* ไดอารี่เพื่อนรัก สื่อความรู้สึก ทุกหน้ากระดาษ *******

       ต่อด้วยผลงานการออกแบบของ “เดือน จงมั่นคง” ทายาท “จิตต์ จงมั่นคง” ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ภาพถ่ายศิลปะ) ที่ฉายแวว “ความแตกต่าง” จากการจัดแสดงผลงานจบการศึกษาในเทศกาลปล่อยแสง 4 เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเดือนเลือกนำเสนอเรื่องราวในชีวิตประจำวันและบอกเล่าความรู้สึกผ่านภาพ ถ่ายและการบันทึกทุกอย่างลงในศิลปนิพนธ์การออกแบบหนังสือภายใต้ชื่อ “ไล้สาระ” ซึ่งเป็นหนังสือแจกฟรีฉบับพกพา โดยมีที่มาจากกระเป๋าใบเก่าของคุณย่า ที่สื่อถึงเรื่องราวความผูกพันของครอบครัว
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
“เดือน จงมั่นคง
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
   
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       ด้วยความโดดเด่นและความสามารถเฉพาะตัวของเธอ ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้หลากหลายแขนง ทำให้เดือนมีโอกาสนำไอเดียเหล่านั้นมาพัฒนาเป็นผลงานสมุดบันทึก “ไดอารี่เพื่อนรัก” ที่ มีความแตกต่างจากไดอารี่ทั่วไปตรงที่หน้ากระดาษทุกๆ หน้าจะสามารถสื่อสารพูดคุยกับเจ้าของสมุดได้ ผ่านการเรียบเรียงข้อความสั้นๆ ให้เป็นเสมือนประโยคคำถาม พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่แสดงออกถึงอารมณ์และความรู้สึกทั้งในเชิงเข้าอก เข้าใจ สร้างกำลังใจ สลับกับการจัดวางภาพถ่ายด้วยฝีมือการถ่ายภาพของเดือนเอง 
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       “ทุกๆ ภาพล้วนสะท้อนถึงช่วงชีวิตและสิ่งที่เราพบเห็นในแต่ละวัน จะได้เห็นว่ากระดาษทุกแผ่นและข้อความสั้นๆ ทุกประโยคในสมุดเล่มนี้ จะเป็นเหมือนตัวแทนของชีวิตและสามารถเป็นเพื่อนร่วมเดินทางไปด้วยกันกับเจ้า ของสมุดได้ในทุกที่ทุกเวลา” เจ้าของไอเดีย เผย
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
       และนี่คือ จุดแตกต่างที่สามารถสร้างความโดดเด่นและครีเอทจุดขายให้ไดอารี่ สามารถดึงดูดใจให้ผู้ซื้อเกิดความสนใจและอยากเป็นเจ้าของ
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
       ************* ศักยภาพน้ำอบไทย โฉมใหม่สไตล์สากล *********

       ต่อด้วยอีกหนึ่งไอเดียโดดเด่นที่สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยแท้ของ “แจ่มกมล” แบรนด์น้ำอบไทย สูตรต้นตำรับชาววังที่สร้างสรรค์โดย “ทิพย์กมล บูลภักดิ์” ทายาท “ป้าแจ่ม” ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานของเจ้าจอมประคอง พระสนมลำดับที่ 44 ในรัชกาลที่ 5 ได้บอกเล่าถึงที่มาของการถ่ายทอดมรดกทางปัญญาจากป้าแจ่มในการสร้างสรรค์ “น้ำอบไทยสูตรชาววัง” ให้ฟังว่า
       “น้ำอบไทยก็เหมือนน้ำหอมต่างประเทศที่เราใช้กัน ในปัจจุบัน แต่ด้วยค่านิยมของคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่จะมองว่า น้ำอบไทยเป็นของที่ดูล้าสมัย และเหมาะกับคนสูงวัย หรือใช้เพียงแค่ในการสรงน้ำพระ และในโอกาสไหว้ญาติผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทยแต่เพียงเท่านั้น ตัวเราเองก็พยายามที่จะอนุรักษ์และคงไว้ซึ่งมนต์เสน่ห์แห่งภูมิปัญญาของ บรรพบุรุษไทย” ทิพย์กมล ระบุ
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
ทิพย์กมล บูลภักดิ์
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
   
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน
เปิดไอเดีย 4 ยอดนักคิด ยกระดับแฮนด์เมดสู่ช่องทางทำกิน

       ทั้งนี้ โจทย์สำคัญ คือ จะทำอย่างไรให้น้ำอบไทยดูเป็นสากลและได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ดังนั้น พยายามหาช่องทางในการสร้างการรับรู้ไปยังคนในหมู่กว้าง ซึ่งจากคำแนะนำของ TCDC ที่กระตุ้นให้เราได้มองถึงโอกาสในการเติบโตของตลาด ประกอบกับที่ได้รับการพัฒนาเรื่องบรรจุภัณฑ์ การปรับเปลี่ยนโลโก้ รวมถึงคำแนะนำในการทดลองออกแบบฉลากและดีไซน์ขวดใหม่ให้ดูทันสมัยน่าใช้มาก ยิ่งขึ้น ตลอดจนการเพิ่มความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่มส่วนผสมของ “น้ำมันงา” และเพิ่มกลิ่นดอกไม้เข้าไป พร้อมกับปรับ positioning ของสินค้าจากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องหอมให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ บำรุงผิวได้ด้วย ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ทั้งหมดนี้ ทำให้ “แจ่มกมล” ก้าวสู่จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ ที่ทำให้ “น้ำอบไทย” สามารถขยายการรับรู้ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดีและผลิตภัณฑ์โดยคน ไทยก็ได้รับการยอมรับจากตลาดมากยิ่งขึ้น
         
       ทั้ง 4 รายข้างบน เป็นต้นแบบสำหรับผู้ใช้ไอเดียเป็นใบเบิกทาง ได้รับการต่อยอดจากหน่วยงานภาครัฐ โดยโอกาสดีๆ เช่นนี้ TCDC ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่พร้อมเปิดรอให้เหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ได้มีโอกาส แสดงออกซึ่งพลังทางความคิด โชว์ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวได้อย่างอิสระ และพร้อมที่จะเป็นพี่เลี้ยง ช่วยต่อยอดให้เหล่านักคิดคนไทย กล้าที่จะ “แตกต่าง” เพื่อสร้าง “ความโดดเด่น” พร้อมทั้งผลักดันและแปลงโฉมให้ไอเดียไทยๆ สามารถก้าวไกลในระดับสากล

       สำหรับผู้สนใจ สินค้าจาก 4 สุดยอดนักคิด รวมถึง อยากได้รับความช่วยเหลือจาก TCDC ไปดูหรือติดต่อได้ที่ TCDC Shop ตั้งอยู่ที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ห้างเอ็มโพเรียม โทร.02-664-7667

credit by : http://www.manager.co.th/iBizchanne/ViewNews.aspx?NewsID=9530000105125

แนะนำเวบรวมบทความ blog


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.